วันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Diary Note 6 March 2017

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6


สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ของแต่ละกลุ่ม

                                                               กลุ่ม สัตว์น่ารัก
                                                               กลุ่ม ยานพาหนะ
                                                               กลุ่ม ผักสดสะอาด
                                                               กลุ่ม ข้าว
                                                               กลุ่ม ครอบครัว



  • เคลื่อนไหวพื้นฐาน
-การหาบริเวณและพื้นที่โดยการกางแขนออก เป็นต้น
  • วิธีเขียนแผน ควรเขียนให้มีเทคนิคที่หลากหลายของแต่ละอาทิตย์
  • ถ้าชั้นเตรียมอนุบาล-อนุบาล 1 เน้น ข้อตกลง
  • ถ้าชั้นอนุบาล 2 - อนุบาล 3 ไม่ต้องเน้นข้อตกลง
  • กิจกรรมการเรียนรู้แบบ BBL
BBL (Brain-based Learning) คือ การจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับพัฒนาการของสมองแต่ละช่วงวัย เป็นการนำองค์ความรู้เรื่องสมองมาใช้เป็นฐานในการออกแบบกระบวนการเรียนรู้ โดยมีที่มาจากศาสตร์
การเรียนรู้ 2 สาขา คือ
- ความรู้ทางประสาทวิทยาศาสตร์
- แนวคิด ทฤษฎีการเรียน
  • การจัดสภาพสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้แบบ BBL
1. จัดตกแต่งห้องเรียนให้มีสีเขียว เหลือง เป็นส่วนใหญ่
2. ห้องเรียนและบริเวณรอบๆ ห้องเรียนมีต้นไม้ร่มรื่น
3. จัดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมกัน กระตุ้นการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
4. จัดให้มีสถานที่ อุปกรณ์ต่างๆ อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย
5. จัดให้มีการเรียนรู้จากของจริง ประสบการณ์ตรงโดยผ่านประสาททั้ง 5 (การมองเห็น การได้ยิน การได้กลิ่น การได้ชิม การสัมผัส)

สิ่งที่ได้รับในวันนี้
ตนเอง
-ได้หลักการต่างๆและเทคนิคในการสอนแผนเคลื่อนไหวและการสอนกิจกรรมอื่นๆ
เพื่อน
-ให้ความร่วมมือดี
อาจารย์
-มีเทคนิคในการสอนที่ดีและมีสื่อการสอนที่ทันสมัยน่าเรียนและยังเต็มที่กับการสอนทุกครั้ง







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น